สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง ของแท้ พีระพันธุ์ สานฝัน ผู้หมู่เปาเปียว ช่วยพิสูจน์สถานะกำเนิด จนเข้าเรียนนายร้อยได้ พร้อมอวยพรให้ประสบความสำเร็จ และใช้ประสบการณ์ที่เคยผ่านความเดือดร้อนทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ดูแลประชาชนให้เต็มที่

55 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง ของแท้ พีระพันธุ์ สานฝัน ผู้หมู่เปาเปียว ช่วยพิสูจน์สถานะกำเนิด จนเข้าเรียนนายร้อยได้ พร้อมอวยพรให้ประสบความสำเร็จ และใช้ประสบการณ์ที่เคยผ่านความเดือดร้อนทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ดูแลประชาชนให้เต็มที่

‘สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง’ ของแท้ ‘พีระพันธุ์’ สานฝัน ‘ผู้หมู่เปาเปียว’ ช่วยพิสูจน์สถานะกำเนิด จนเข้าเรียนนายร้อยได้ พร้อมอวยพรให้ประสบความสำเร็จ และใช้ประสบการณ์ที่เคยผ่านความเดือดร้อนทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ดูแลประชาชนให้เต็มที่
.
5 ปี ที่ใฝ่ฝัน "ผู้หมู่เปาเปียว" นำพวงมาลัยเข้ากราบขอบคุณ รองนายกรัฐมนตรี พีระพันธุ์ ที่ให้การช่วยเหลือประสานงาน จนมีชื่อประกาศเป็นตัวจริงนักเรียนเตรียมทหาร เหล่าตำรวจ จากเหตุขาดเอกสารรับรองจากพ่อแท้ ๆ ไม่สามารถรายงานตัวได้ ล่าสุดเตรียมรายงานตัวเข้าเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ วันที่ 10 พฤษภาคมนี้ หลังจากนั้น มอบตัวโรงเรียนเตรียมทหาร ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2567
.
เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ธนงศักดิ์ บุญมาก ผู้กำกับการ ประจำสำนักงานผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พร้อมด้วย ส.ต.ต.พิจักษณ์ ทองใสเกลี้ยง หรือ "ผู้หมู่เปาเปียว" ได้เข้าพบและมอบพวงมาลัยเพื่อขอบคุณนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ช่วยติดต่อประสานงาน จากกรณีที่ "ผู้หมู่เปาเปียว" สอบติดโรงเรียนเตรียมทหาร เหล่าตำรวจ แต่ขาดคุณสมบัติด้านเอกสารรับรองจากพ่อแท้ ๆ สำหรับรายงานตัวเข้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจ
.
โดย ผู้หมู่เปาเปียว เล่าถึงความเป็นมา ว่า ตนเองอาศัยกับครอบครัวบุญธรรม ซึ่งรับเลี้ยงมาตั้งแต่แรกเกิด เนื่องจากแม่แท้ ๆ ได้คลอดตนเองในเรือนจำหญิง และพ้นโทษ ก่อนจะทิ้งตนไว้กับเจ้าหน้าที่ในทัณฑสถานหญิง ซึ่งก็คือแม่บุญธรรมในปัจจุบัน ทั้งนี้ตนเองมีความฝันอยากเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ พยายามสอบหลายครั้ง จนล่าสุดสอบติดโรงเรียนเตรียมทหาร เหล่าตำรวจ ในลำดับที่ 23 แต่ติดปัญหาด้านเอกสารรับรอง จนไม่สามารถรายงานตัวเข้าโรงเรียนฯ ได้
.
"สูติบัตรของผม ไม่ปรากฏชื่อบิดา จึงไม่มีเอกสารรับรองไปยื่นต่อโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ซึ่งต้องเข้ารายงานตัว ในวันที่ 10 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ และมอบตัวต่อโรงเรียนเตรียมทหาร ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 ซี่งท่านพีระพันธุ์ ได้ให้ความช่วยเหลือ ประสานกับทางโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ให้พิจารณาคุณสมบัติของผมอีกที พร้อมประสานไปยังกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยออกหนังสือรับรอง" ผู้หมู่เปาเปียว กล่าว
.
ผู้หมู่เปาเปียวยังเล่าอีกด้วยว่า ไม่เคยคิดว่าจะมีผู้ใหญ่เมตตาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ เดิมทีได้ทำใจเผื่อความผิดหวังไว้บ้างแล้ว ว่าอาจจะไม่ได้เข้าเรียน เหมือน 3 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งสอบไม่ติด หรือ ติดรายชื่อสำรอง แต่ประกาศเรียกไม่ถึงชื่อตนเอง โดยแม่บุญธรรมได้ ปรึกษาขอความช่วยเหลือ จากอาจารย์ที่ช่วยติวสอบ กระทั่ง พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ทราบเรื่องจึงเรียกเข้าพบ และดำเนินการประสานงานไปยัง ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และพาเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และพูดคุยถึงที่มาที่ไปของเรื่องราวทั้งหมด ก่อนจะมีการประสานงาน ให้ความช่วยเหลือดังกล่าว
.
ขณะที่นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวตนได้มีการพูดคุย ตรวจสอบเบื้องต้น และเชิญแม่ทั้ง 2 คน มาพูดคุย รวมถึงได้มีการให้คนไปตรวจสอบพื้นที่ และเชื่อว่าบิดาของหมู่เปาเปียว มีตัวตนจริง ๆ และเป็นคนไทยแน่นอน แม้วันนี้จะยังไม่เจอตัว แต่คนในพื้นที่รู้จัก จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูว่า จะสามารถช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง โดยมีอธิบดีกรมราชทัณฑ์เป็นต้นทาง ที่ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น และทางรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยดูแล และพยายามให้ความเป็นธรรม
.
“ผมขอให้หมู่เปาเปียว ประสบความสำเร็จ และทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ดูแลประชาชน ให้นึกถึงว่าตัวเองเคยผ่านเรื่องเดือดร้อนมาเยอะ วันนี้ได้มีโอกาสดูแลคนอื่นก็ขอให้ทำให้เต็มที่” นายพีระพันธุ์ กล่าว
.
ด้าน ผู้หมู่เปาเปียว เล่าถึงความรู้สึกในช่วงเวลานี้ ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ต้องใช้ความอดทน และพยายามมากว่า 5-6 ปี ส่วนตัวตั้งใจที่จะเป็นตำรวจ ตั้งแต่เด็ก เพราะมีความชอบ รวมถึงมีน้า ที่รับราชการตำรวจเป็นเหมือนฮีโร่ จึงพยายามสอบเข้าตั้งแต่มัธยมตอนปลาย หลังจากนี้จะตั้งใจเรียน เพื่อจบออกมาเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี มุ่งมั่นรับใช้ประชาชนอย่างดีที่สุด ให้คุ้มกับความยากลำบาก ที่กว่าจะได้มา
.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้