พีระพันธุ์ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีเกียรติยศ ร่วมถวายการต้อนรับสมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ตา

47 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พีระพันธุ์ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีเกียรติยศ ร่วมถวายการต้อนรับสมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ตา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีเกียรติยศ ร่วมถวายการต้อนรับสมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน 2567 โดยมีเจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไนดารุสซาลาม โดยเสด็จด้วย
.
ในโอกาสเสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม ได้เสด็จฯ ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยเครื่องบินพระที่นั่ง เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เฝ้าฯ รับเสด็จฯ และในวันที่ 29 เมษายน 2567 สมเด็จพระราชาธิบดี แห่งบรูไนดารุสซาลามทรงมีกำหนดการเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี ตลอดจนทรงเข้าร่วมการหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล โดยทรงร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ของประเทศไทยกับบรูไนดารุสซาลามรวม 2 ฉบับ ประกอบด้วย 1. บันทึกความเข้าใจระหว่างกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการของไทยและสำนักงานการลงทุนบรูไน และ 2.บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งราชอาณาจักรไทย และกระทรวงทรัพยากรพื้นฐานและการท่องเที่ยวแห่งบรูไน จากนั้น ทรงเข้าร่วมงานถวายเลี้ยงพระกระยาหารกลางวัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพ ณ ทำเนียบรัฐบาล
.
ทั้งนี้ ไทยและบรูไนดารุสซาลามสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2527 การเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งนี้เป็นเหตุการณ์สำคัญในช่วงการเฉลิมฉลองการครบรอบ 40 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศ รวมถึงเป็นการเสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในรอบ 12 ปี อีกด้วย
.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้