'พีระพันธุ์' ย้ำ ตั้งเป้าหมายให้ปี 2567 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน ตามแนวทาง “รื้อ ลด ปลด สร้าง”

99 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'พีระพันธุ์' ย้ำ ตั้งเป้าหมายให้ปี 2567 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน ตามแนวทาง “รื้อ ลด ปลด สร้าง”

วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2567) พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารกระทรวงพลังงาน และพลังงานจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ที่ห้องประชุมศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ เพื่อมอบนโยบายการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานส่วนกลางและภูมิภาค โดยตั้งเป้าหมายให้ปี 2567 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน ตามแนวทาง “รื้อ ลด ปลด สร้าง” เพื่อความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ และคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน และยังเป็นปีสำคัญในการเริ่มดำเนินการสนับสนุนระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Rooftop
.
นายพีระพันธุ์กล่าวย้ำว่า กระทรวงพลังงานจะให้ความสำคัญในการดูแลประชาชนเพื่อให้เกิดความมั่นคง เป็นธรรม และยั่งยืนทางด้านพลังงาน และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้กับประชาชน ทั้งไฟฟ้า น้ำมัน และการส่งเสริมพลังงานทดแทนเพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
.
พร้อมกันนี้ นายพีระพันธุ์ได้มอบหมายให้พลังงานจังหวัดในฐานะตัวแทนของกระทรวงพลังงาน เป็นผู้สื่อสารและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความรู้และเข้าใจในมาตรการและทิศทางการขับเคลื่อนพลังงานที่ถูกต้องอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแก้ไขปัญหาและบรรเทาทุกข์ร้อนด้านพลังงานให้ประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของประชาชนอย่างเร่งด่วนและรวดเร็ว เพื่อให้ประชาชนสามารถสร้างรายได้ลดรายจ่าย สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชน ด้วยการขับเคลื่อนการบริหารและจัดการพลังงานในระดับชุมชน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก รวมทั้งเร่งดำเนินการให้ประชาชนได้มีไฟฟ้าใช้อย่างถ้วนหน้า มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งกระทรวงพลังงานมีโครงการ “ไฟฟ้าชุมชน” ที่จะสนับสนุนการจัดสร้าง สถานที่ผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานทดแทน เพื่อผลิตไฟฟ้าให้ชุมชนและหมู่บ้านในพื้นที่ห่างไกลและขาดแคลนไฟฟ้าด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้