พีระพันธุ์ เตรียม “รื้อ ลด ปลด สร้าง” วางเป้า ปี 67 ราคาพลังงานต้อง “มั่นคง เป็นธรรม ยั่งยืน”

186 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พีระพันธุ์ เตรียม “รื้อ ลด ปลด สร้าง” วางเป้า ปี 67 ราคาพลังงานต้อง “มั่นคง เป็นธรรม ยั่งยืน”

พีระพันธุ์ พร้อมผู้บริหารระดับสูง ประกาศผลงานสำคัญ พร้อมแผนงานด้านพลังงานปี 67 มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมช่วยเหลือประชาชนผ่านการปรับโครงสร้างราคาพลังงานทุกชนิดให้เป็นธรรม พร้อมย้ำจะดำเนินนโยบาย “รื้อ ลด ปลด สร้าง” ให้เป็นรูปธรรมให้เร็วที่สุด

“ผมขอยืนยันอีกครั้งว่า ผมจะทำงานตามนโยบายต่างๆ ที่ผมได้วางไว้ ซึ่งมาตรการไหนที่ทำได้ ผมก็จะทำทันที อย่างเช่นการลดค่าไฟฟ้า ลดค่าน้ำมัน ก๊าซหุงต้ม ในช่วง 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา ส่วนมาตรการไหนที่ต้องใช้เวลา อย่างการแก้ไขกฎหมายกฎระเบียบต่างๆ ก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุด อย่างในปัจจุบันเตรียมยกร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับน้ำมันสำหรับเกษตรกรและกลุ่มประมงให้ได้ภายในสมัยประชุมสภาที่จะถึงนี้ รวมทั้งการปรับโครงสร้างราคาพลังงานที่ผมย้ำเสมอ จะเร่งดำเนินการในปีนี้ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนได้อย่างครอบคลุมทุกภาคส่วน โดยในส่วนของโซลาร์เซลล์ก็จะเร่งดำเนินการให้เร็วขึ้น รวมทั้งจะเข้าไปดูแลการผลิตไฟฟ้าให้สอดคล้องและรองรับปริมาณของรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น และผมก็ขอขอบคุณข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันผลักดันมาตรการต่างๆ และพร้อมที่จะดำเนินนโยบายช่วยเหลือประชาชนต่อไปในอนาคตด้วย” นายพีระพันธุ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้