‘พีระพันธุ์’ ลุยเต็มที่ ตั้งเป้าคุมค่าไฟรอบใหม่ คาดก่อนสิ้นปีรู้เรื่อง!

100 จำนวนผู้เข้าชม  | 

‘พีระพันธุ์’ ลุยเต็มที่ ตั้งเป้าคุมค่าไฟรอบใหม่ คาดก่อนสิ้นปีรู้เรื่อง!

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์วันนี้ (17 พฤศจิกายน 2566) ที่งานครบรอบ 20 ปี อาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติ โดยยันยืนว่า ทางกระทรวงพลังงานกำลังหาแนวทางควบคุมค่าไฟฟ้ารอบใหม่อย่างดีที่สุดเพื่อให้ราคาพลังงานในประเทศมีเสถียรภาพ หลังจากที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ออกมาเปิดเผยแนวโน้มค่าไฟฟ้ารอบใหม่ต้นปีหน้าว่าอาจปรับขึ้นสูงสุดถึง 5 บาทต่อหน่วย โดยก่อนหน้านี้ รัฐบาลได้ประกาศลดค่าไฟฟ้าเหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย ถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้
.
นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ราคาพลังงานมีต้นทุนและวัตถุดิบหลายส่วน ทั้งน้ำมันและแก๊ส และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการหาแนวทางสร้างความมั่นคงด้านพลังงานพลังงานเพื่อช่วยแก้ไขปัญหา ส่วนจะประกาศลดค่าไฟฟ้าเหลือเท่าไหร่ ยังไม่สามารถบอกได้ แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต้นทุนของพลังงานในช่วงเวลานั้นด้วย โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ก่อนปีใหม่
.
ในส่วนของราคาน้ำมันหลังรัฐบาลประกาศลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินลงสูงสุด 2.50 บาทต่อลิตรได้เพียงสัปดาห์เดียว แต่ราคาน้ำมันได้ปรับขึ้นมา 2 วันติดต่อกัน รวมกว่า 80 สตางค์ นั้น นายพีระพันธุ์กล่าวว่า การปรับขึ้นลงของราคาน้ำมันมีหลายปัจจัย โดยเฉพาะราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ไม่สามารถควบคุมราคาได้เอง แต่ส่วนที่ควบคุมได้ก็จะพยายามหาแนวทางเพื่อป้องกันผลกระทบจากราคาต้นทุนน้ำมันที่สูงขึ้นไม่ให้ผลกระทบกับราคาน้ำมันในประเทศ
.
#พลังงานเป็นธรรมเพื่อประชาชน
#รื้อลดปลดสร้าง
#สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง
#พีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค
#รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพลังงาน
#ทีมพีระพันธุ์
#มั่นคงเป็นธรรมยั่งยืนพลังงานเพื่อคนไทยทุกคน
#รวมไทยสร้างชาติ
#พีระพันธุ์FC

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้