น้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติ วันนวมินทรมหาราช พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย

98 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติ วันนวมินทรมหาราช  พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวรายงานในพิธีเปิดงาน “น้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติ วันนวมินทรมหาราช : พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย” ที่กระทรวงพลังงาน ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 สยามเคป เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยมี พลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด
.
งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ตุลาคม 2566 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาญาณด้านพลังงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการโครงการตามแนวพระราชดำริอันเกี่ยวเนื่องกับกิจการพลังงาน รวม 5 โครงการ ได้แก่ พลังน้ำ พลังชีวภาพ พลังทดแทน พลังทรัพย์ในดิน และแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงการแสดงดนตรีบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ และการมอบหนังสือ “พลังแผ่นดิน” แก่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มโรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และโรงเรียนเครือข่ายโครงการห้องเรียนสีเขียว จำนวน 20 แห่ง
.
กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “น้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติ วันนวมินทรมหาราช : พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย” ซึ่งกระทรวงพลังงานและหน่วยงานในสังกัด ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและถวายพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตครบ 7 ปี
.
#วันนวมินทรมหาราช
#พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย
#กระทรวงพลังงาน
#รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
#พีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค
#ทีมพีระพันธุ์
#พีระพันธุ์FC

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้