รมว.พลังงาน มอบนโยบายในการทำงานให้กับคณะทำงานติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ

60 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รมว.พลังงาน มอบนโยบายในการทำงานให้กับคณะทำงานติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้มอบนโยบายในการทำงานให้กับคณะทำงานติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ โดยมีนางสาวรังสิมา รอดรัศมี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานของคณะทำงานฯ ซึ่งมีหน้าที่ในการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินของกระทรวงพลังงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และป้องกันมิให้เกิดการทุจริต
.
ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เน้นย้ำถึงการจัดทำคำของบประมาณปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่หน่วยงานต่าง ๆ อยู่ระหว่างจัดเตรียมคำของบประมาณ ว่าจะต้องจัดทำโครงการที่สอดคล้องกับปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน และต้องตั้งค่าใช้จ่ายเฉพาะที่จำเป็น เกิดความคุ้มค่า และเกิดประโยชน์กับประเทศชาติสูงสุด โดยให้มีการทำงานร่วมกันระหว่างคณะทำงานฯ กับกรมในสังกัดกระทรวงพลังงาน ในการรวบรวมประเด็นปัญหา ความเดือดร้อน และข้อเสนอแนะของประชาชนทางด้านพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง ก๊าซธรรมชาติ พลังงานทดแทน หรือ พลังงานรูปแบบอื่น ๆ เพื่อนำมาจัดทำข้อเสนอโครงการต่าง ๆ ในการแก้ไขปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งวางรากฐานด้านพลังงานเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงพลังงานที่มั่นคง และเป็นธรรม ได้อย่างยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้